A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUYÊN ĐỀ TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN- TRƯỜNG TIỂU HỌC CẨM LỘC

         Mỗi chúng ta ai cũng đã  được nghe nguyên vị chủ tịch nước Trương Tấn Sang từng nhắc nhà quản lí Giáo dục rằng: “Làm sao để mọi người đọc sách một cách say mê như đã từng mê bóng đá mà điểm bắt đầu chính là nhà trường và các em học sinh”. Thấy được tầm quan trọng của việc đọc sách, nó tác động mạnh mẽ, tích cực đến việc hình thành tri thức,nhân cách của trẻ.

     Vì vậy trường Tiểu học Cẩm Lộc tố chức buổi chuyên đề tiết đọc  thư viện. Mục đích của chuyên đề nhằm giúp nhà trường thực hiện tốt các Tiết học thư viện để rèn cho học sinh thói quen đọc sách và đọc sách một cách văn minh, đồng thời giúp giáo viên nắm chắc các bước dạy, các hình thức tổ chức khi thực hiện Tiết học thư viện.

       Tham gia buổi chuyên đề hôm nay (31/10/2020) với sự có mặt của Ban giám hiệu cùng tất cả thầy cô giáo trong nhà trường. Hai chuyên đề diễn ra thành công tốt đẹp.

Tiết học lý thuyết do cô giáo Phan Thị Thủy lên lớp

Tiết đọc “Cặp đôi” - ở lớp 3C do cô giáo Chu Thị Vinh lên lớp.

         Sau khi dự giờ, được động nghiệp và Ban giám hiệu  đánh giá rất cao. Học sinh tham gia đọc sách tích cực và hào hứng, chia sẽ với bạn sôi nổi; Giáo viên hướng dẫn học sinh đúng quy trình của tiết đọc sách.Từ nội quy thư viện, cách cầm và dở sách đến ba hoạt động chính đó là Hoạt động đọc, Hoạt động chia sẽ và HĐ mở rộng. Học sinh được đọc và được chia sẻ câu chuyện, bài đọc của mình với giáo viên, với bạn và được vẽ, viết  những suy nghĩ hay sự yêu thích của bản thân với bài đọc,nhân vật hay một chi tiết đã đọc. Cách đọc và chia sẽ này đã tạo hứng thú đọc sách nhằm giúp học sinh nhớ, hiểu sâu câu chuyện và nội dung bài đọc.

Cuối cùng của tiết đọc giáo viên đã gợi mở để học sinh tự liên hệ thực tế và rút ra những điều bổ ích cho bản thân mình.

   Phải nói rằng, hiệu quả của tiết đọc sách đã thể hiện rõ trên mỗi bài vẽ, lời nói sự suy nghĩ và chia sẽ của các em học sinh.

   Sau tiết dạy, các thầy cô trong nhà trường đã nhận xét, đánh giá cụ thể những ưu, khuyết điểm và đã thống nhất các phương pháp cũng như quy trình của tiết hướng dẫn đọc sách thư viện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Áp dụng cách đọc sách thư viện này tôi chắc chắn học sinh sẽ hứng thú đọc sách và đọc sách có hiệu quả cao.


Tác giả: Chu Thị Vinh
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan